สมัคร Youth Leadership Summit 2023 กดที่นี่!

โครงการที่ทาง OSG Youth Alliance ประเทศสิงคโปร์ได้ให้ CREATIVE TALK เป็น Official Partner อย่างเป็นทางการ โดยเราได้ร่วมกับทาง คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อค้นหานักศึกษาไปแข่งขันร่วมกับอีก 11 ประเทศ ที่ประเทศสิงคโปร์ช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้

พัฒนาการเขียนด้วย Science of Writing เมื่อการเขียนมีผลต่อจิตวิทยาของผู้อ่าน

การเขียนคือหนึ่งในการสื่อสารที่ทรงพลัง แต่การเขียนไม่ควรจะเริ่มต้นจากการ “อยากเขียน” แต่ต้องสามารถสื่อความหมายและอารมณ์ให้เข้าถึงผู้อ่าน วิทยาศาสตร์ได้ทำการทดลองและพบวิธีการเขียนอย่างไรจึงจะเข้าถึงใจคนอ่าน

บทเรียนที่ได้จากสุนทรพจน์ที่ดีที่สุดของ Steve Jobs

สุนทรพจน์ของสตีฟ จอปส์ ที่เคยพูดไว้ที่มหาวิทยาลัย Standford คือหนึ่งในสุนทรพจน์ที่ดีที่สุด เขาได้พูดอะไรไว้ และวันนี้เราได้เรียนรู้อะไรบ้าง

รู้จัก Audio Marketing การตลาดด้วยเสียง

การตลาดด้วยเสียง เป็นอีกหนึ่งการตลาดที่อยู่นอกเหนือจากเรื่องที่เราคุ้นเคย แล้วเสียงมีพลังอย่างไร เป็นการตลาดได้ขนาดไหน

Speech ของ ทิม คุก ที่ตรงไปตรงมา ชัดเจน และดีที่สุดครั้งหนึ่ง

Speech ของ ทิม คุก ที่พูดถึงสิทธิส่วนบุคคลถือเป็นหนึ่งใน speech ที่ดีที่สุดและเป็นการต่อกรกับ Facebook ได้อย่างชัดเจนและตรงไปตรงมา

BrewGel เจลล้างมือโดย BrewDog คราฟต์เบียร์ที่ตั้งใจช่วยเหลือทุกคนให้ปลอดภัยมากที่สุด(เท่าที่จะมากได้!)

Uncommon Creative Studio จับมือร่วมกับบริษัทเบียร์ ใช่แล้วครับ เขาจับมือกับบริษัทเบียร์ เพื่อช่วยกันเป็นส่วนหนึ่งในการป้องกันและแก้ไขปัญหาไวรัสโคโรน่า ซึ่งบริษัทเบียร์ที่ว่านั้นก็คือ บริษัท BrewDog

แต่แน่นอนว่าทั้ง Uncommon และ BrewDog ไม่ได้คิดจะออกมาผลิตเบียร์เพิ่มเพื่อช่วยแก้ปัญหาไวรัส ในทางตรงกันข้ามทั้งคู่กลับมีความคิดที่จะผลิต “เจลล้างมือ” โดยตั้งชื่อให้มันว่า “Punk Sanitiser” เท่านั้นยังไม่พอ นอกจากชื่อแบรนด์เดิมคือ BrewDog พวกเขายังเปลี่ยนชื่อแบรนด์ให้เข้ากับสินค้าเจลล้างมือใหม่นี้อีกด้วย เป็น BrewGel โดยเจ้าเจลล้างมือ BrewGel นี้ ทางบริษัท “ไม่ขาย” แต่ตัดสินใจแจกให้ฟรี!